เปิดประวัติบูกาโย่ ซาก้า นักเตะลูกหม้อจากอาร์เซนอล

เปิดประวัติบูกาโย่ ซาก้า นักเตะลูกหม้อจากอาร์เซนอล 

เปิดประวัติบูกาโย่ ซาก้า

                  อาร์เซนอลเป็นสโมสรชื่อดังจากพรีเมียร์ลีกที่อาจจะไม่ประสบความสำเร็จในด้านการคว้าแชมป์สักเท่าไหร่แต่อย่างไรก็ตามพวกเขายังเป็นทีมที่มีความสามารถที่โดดเด่นกว่าทุกทีมในยุโรปนั่นก็คือการปั้นเด็กขึ้นมาซักคนนั้นเอง แถมส่วนใหญ่พวกเขายังไม่ปั้นขึ้นมาใช้เองอีกด้วยแต่กลับส่งออกให้กับสโมสรอื่นเสียอย่างนั้น

                  โชคดีที่มีเด็กปั้นอยู่ 1 คนที่ปัจจุบันก็ยังคงอยู่กับอาร์เซนอลและดูเหมือนว่าจะยังคงอยู่ต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อรับใช้สโมสรที่เขาได้เติบโตมาด้วย และนักเตะคนนั้นก็คือ บูกาโย่ ซาก้า นั่นเอง

ซาก้าเกิดในเมืองเอลิง ayling ประเทศอังกฤษ

เกิดวันที่ 5 กันยายนปี 2001 ปัจจุบันมีอายุเพียงแค่ 21 ปี

เปิดประวัติบูกาโย่ ซาก้า

                         แต่เด็กคนนี้กลับสามารถทำผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมจนก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักเตะแนวหน้าของพรีเมียร์ลีกได้ไม่ยากเย็น เป็นนักเตะดาวรุ่งที่หลายคนต่างจับตามองแต่ดูเหมือนว่าอาร์เซนอลจะไม่ขายเขาเหมือนกับนักเตะดาวรุ่งคนอื่นแต่อย่างใด

                      ครอบครัวของเขานั้นอพยพมาจากไนจีเรียเพื่อมาตั้งรกรากในเมืองลอนดอนโดยคาดหวังว่าจะมีชีวิตที่ดีขึ้น หลังจากที่เขาได้เกิดและเติบโตขึ้นมาในเมืองที่เต็มไปด้วยฟุตบอลมันทำให้เขานั้นมีความฝันว่าจะได้เป็นนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จให้ได้ ดังนั้นผู้เป็นพ่อจึงสนับสนุนและส่งเสริมเขาอย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นการฝึกซ้อมหรือการดูแลร่างกาย 

                      บูกาโย่ ซาก้า ได้เริ่มต้นการเป็นนักฟุตบอลโดยเล่นให้กับทีมในโรงเรียนมัธยมปลาย และสามารถโชว์ฟอร์มออกมาได้อย่างโดดเด่นเกินเพื่อนร่วมรุ่นอย่างน่าอัศจรรย์ ทำให้แมวมองจากอาร์เซนอลรู้สึกสะดุดตาและทาบทามให้เขาเข้ามาเป็นนักเตะในอะคาเดมี่เพื่อปั้นให้เขากลายเป็นนักเตะคนดังต่อไป

เปิดประวัติบูกาโย่ ซาก้า

                     โดยเขาได้เข้าร่วมกับอาร์เซนอลตั้งแต่อายุเพียงแค่ 17 ปี ในตอนนั้นเขาเล่นให้กับชุดเยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปี หลังจากนั้นไม่นานก็ได้เปิดตัวในฐานะนักเตะตัวหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกับฟูแล่มเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2019 ที่ผ่านมา

เปิดประวัติบูกาโย่ ซาก้า

                    แม้ว่าจะเป็นกองหลังแต่เขาก็สามารถทำไปได้ 1 ประตูจากการลงแข่งขันทั้งหมด 27 ครั้ง และมันก็ทำให้เขามีอนาคตที่สดใสในฐานะของนักฟุตบอลมืออาชีพ ในส่วนของทีมชาติเขาถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษตั้งแต่ปี 2017 ที่ผ่านมาในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปีจนถึง 19 ปี มีผลงานกับทีมชาติมากมายไม่แพ้กับผลงานของสโมสรเลยแม้แต่น้อย 

ติดตามข้อมูลข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ : ดูบอลสด

ติดตามข่าวฟุตบอลออนไลน์ :: เว็บข่าวฟุตบอลออนไลน์